แอปเป๋าตังค์

การใช้งานแอปเป๋าตังค์ในโครงการของรัฐบาล 2567
แอปเป๋าตังค์
แอปเป๋าตังค์
ไม่กำหนดรายได้
เงินเดือน
ไม่กำหนดดอกเบี้ย
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดอายุ
อายุผู้กู้

แอปเป๋าตังค์ แอปเดียวคุ้มทุกการใช้จ่ายและรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล

การใช้จ่ายผ่าน application ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคนรุ่นใหม่ ไม่เพียงแต่ mobile banking เท่านั้น ยังมีการใช้จ่ายในรูปแบบของ e wallet หรือที่หลาย ๆ คนมักคุ้นหูกันคือ g wallet นั่นเอง กระเป๋าตังค์กรุงไทยคือหนึ่งในบริการทางการเงินในลักษณะ e – wallet หรือ กระเป๋าเงินออนไลน์ (เป๋าตังค์ g wallet) นั่นเอง คำว่า “เป๋าตังค์” ในยุคนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนมาก สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องพกเงินสดและไม่ต้องรอเงินทอน ถือว่าเป็นความสพดวกสบายทางการเงินในรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว

ในช่วงแรก ๆ เกิดคำถามมากมายว่าเป๋าตังค์แอปใช้ยังไง? ซึ่งการใช้งานหลัก ๆ แทบจะใช้ได้ทุกอย่างที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการผูกบัญชีเงินฝากเข้ากับกรุงไทย, โอนเงิน, จ่ายบิล, ซื้อ – ขาย พันธบัตรของรัฐ, จัดการเกี่ยวกับเงินกู้ กยศ และที่สำคัญที่ทำให้ทุกคนจำเป็นต้องมีแอปเป๋าตังค์ในมือถือทุกคนในยุคโควิดเช่นนี้ก็เพื่อรับความช่วยเหลือจากโครงการรัฐบาลแจกเงินต่าง ๆ ที่มีให้ 

อัปเดตแอปเป๋าตังค์เวอร์ชั่นล่าสุด 2567 คือรุ่นใด? การใช้งานมีอะไรใหม่บ้าง? 

เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้วิธีสมัครเป๋าตังแล้ว เพราะที่ผ่านมามีการใช้จ่ายและเข้าใช้งานแอปเป๋าตังค์มากกว่า g wallet ประเภทอื่นในลักษณะเดียวกัน และนอกจากการลงทะเบียนเป๋าตังแล้วตัว application จำเป็นจะต้องได้รับการอัปเดตอยู่ตลอดเวลาเพราะแต่ละเวอร์ชั่นที่ได้รับการอัพเดต จะมีลูกเล่นและการใช้งานใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยแอปเป๋าตังค์เวอร์ชั่นปัจจุบันที่ใช้งานกันอยู่คือ 11.0.9 โดยสามารถกดอัพเดต application ได้ทันทีเมื่อเข้าใช้งาน

ในตอนนี้สำหรับการใช้งานแอปเป๋าตังค์ในโครงการของรัฐบาลหรือการรับเงินเยียวยาสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องกู้เงินด่วนกรุงไทย ดังนี้

  • โครงการคนละครึ่ง – โดยจะได้รับเงินเข้าเป๋าตังค์ 3000 แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ช่วงละ 1500 บาท เพื่อใช้ในการซื้อของหรือชำระค่าบริการตามร้านค้าที่รองรับการใช้จ่ายผ่านการเปิดแอปกระเป๋าตังค์
  • โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ – เป็นโครงการใช้จ่ายผ่านเป๋าตังค์ g wallet สำหรับร้านค้าหรือบริการที่ได้รับการจดทะเบียนภาษีอย่างถูกต้อง และผู้ใช้จะได้รับเงินคืนกลับเข้าสู่เป๋าตังค์สูงสุด 7000 บาท 

ทั้ง 2 โครงการเป็นโครงการของรัฐบาลที่เปิดให้ใช้จ่ายผ่านเป๋าตังค์แอปในขณะนี้ ส่วนโครงการแอปเป๋าตังเราชนะ 7000 บาทและแอปเป๋าตังชิมช้อปใช้นั้นได้หมดเขตใช้งานไปแล้ว หากใครมีเงินเหลืออยู่ในแอพกระเป๋าตังค์ก็จะโดนตัดสิทธิ์ไปโดยปริยาย

บริการเหล่านี้ไม่สามารถทำได้ผ่านแอปเป๋าตังค์ 2024

จริงอยู่ที่แอปเป๋าตังค์คือ application ที่ใช้จ่ายแทนเงินสดเช่นเดียวกับ true money wallet หรือ e – wallet ประเภทอื่น ๆ แต่การใช้งานแอปเป๋าตังค์วันนี้นั้นยังมีข้อจำกัดในหลาย ๆ เรื่องที่ไม่สามารถทำได้เช่นเดียวกันกับกระเป๋าเงินออนไลน์อื่นนั่นก็คือเป๋าตังค์แอปไม่มีบริการยืทเงินสด หรือลงทะเบียนเพื่อขอกู้เงินใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการยืมเงินในโครงการของรัฐบาลเองหรือการใช้นำสิทธิที่ได้จากโครงการต่าง ๆ ไปแลกเปลี่ยนเป็นเงิน ซึ่งก็ยังมีคนละเมิดสิทธิ์นั้นอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องหากมีการตรวจสอบในภายหลังอาจทำให้พลาดสิทธิใช้งานในการเยียวยาต่าง ๆ ที่มีให้ผ่าน App กระเป๋าตังค์ได้ 

การมีแอปเป๋าตังค์นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้จ่ายแล้วการขอรับสิทธิ์ในโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลก็ทำได้ง่าย ทั้งยังอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินอีกด้วย โดยไม่ต้องพึ่งแอพยืมเงินด่วนได้จริงอื่นๆ เลย แต่อย่าลืมอัพเดตเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน

แหล่งเงินด่วนต่างๆ

LINE bk ที่เปิดไว้ให้คุณเบิกจ่ายได้สะดวกผ่านช่องทางต่าง ๆ
5,000 บาทขึ้นไป
เงินเดือน
ระหว่าง 18-25% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
20-60 ปี
อายุผู้กู้
แอพห้าให้มันนี่เป็นหนึ่งในไม่กี่แอพที่ได้รับความนิยม
8,000 บาทขึ้นไป
เงินเดือน
ไม่เกิน 33% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
20-60 ปี
อายุผู้กู้
ลงทะเบียนกู้เงินธนาคารออมสินที่ธนาคารปล่อยกู้อนุมัติเงินด่วน
มีรายได้ประจำ
เงินเดือน
ไม่เกิน 12% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
20 ปีขึ้นไป
อายุผู้กู้