เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่อย่างไรดี? พร้อมวิธีรับสมุดบัญชีง่ายๆ

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่เริ่มต้นอย่างไร?

สำหรับลูกค้าใหม่ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่อยากมีสมุดบัญชี บอกได้เลยว่าในปี 2567 นี้ มีขั้นตอนไม่ยาก เพราะท่านสามารถเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ออนไลน์ ได้เหมือนเวลาสมัครสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์โดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร แต่กระนั้น หลายคนคงอดสงสัยไม่ได้ว่าเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่เริ่มต้นอย่างไร หรือเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

สำหรับการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ ท่านต้องดาวน์โหลดแอพ SCB Easy ติดตั้งในโทรศัพท์ก่อน จากนั้นไปที่เมนูเปิดบัญชีเงินฝากพร้อมทั้งเลือกว่าจะไทยพาณิชย์เปิดบัญชีออนไลน์แบบออมทรัพย์หรือฝากประจำ เมื่อเลือกบัญชีที่ต้องการแล้วก็ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ และกดยืนยัน เพียงเท่านี้ การเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ก็สำเร็จเสร็จสิ้น ซึ่งบริการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารของ SCB ยังเหมาะกับสถานการณ์ในปี 2024 นี้อีกด้วย เพราะลูกค้าจะได้ไม่ต้องเอาตัวเองไปเสี่ยงรับเชื้อโควิดจากข้างนอกบ้านโดยเฉพาะธนาคารที่เต็มไปด้วยลูกค้ามาทำธุรกรรมจำนวนมากต่อวัน

 

ข้อดีของบริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่

ทุกวันนี้ บริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ไม่มีสมุดหรือบริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะว่าลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนเปิดบัญชีออนไลน์ได้เลยโดยไม่ต้องมีสมุดบัญชีและสามารถทำได้ด้วยตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ วิธีการดังกล่าวยังเป็นการนำประโยชน์ของเทคโนโลยีมาใช้ในชีวิตจริงได้อย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย อย่งไรก็ตาม การเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ผ่านแอพสำหรับลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยใช้แอพ SCB Easy ( แอพนี้มีทั้งบริการโอน ถอนไม่ใช้บัตร ไปจนถึงสินเชื่อเงินด่วนไทยพาณิชย์ เป็นต้น ) มาก่อน รวมถึงไม่ได้เป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์มาก่อน บางท่านอาจจะรู้สึกยากและซับซ้อน

หากเกิดกรณีแบบนี้ ก็ให้แนะนำให้ลูกค้าใหม่ได้ไปใช้บริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่กับทางเจ้าหน้าที่ที่ธนาคารสาขาใกล้บ้านท่าน เพื่อที่จะได้มีข้อสงสัยตรงไหนจะได้สอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลยทันที เป็นต้นว่า วิธีเปิดบัญชีออนไลน์ไทยพาณิชย์ที่เราทำอยู่ติดขัด ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยแก้ไขให้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบริการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่จะทำที่บ้านคนเดียวก็ได้หรือจะทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ SCB ก็ได้เช่นกัน

 

เปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ ยืนยันตัวตนที่ 7-Eleven

ใครจะไปคาดคิดว่าร้านค้าอย่าง 7-Eleven จะให้บริการยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ เพราะแต่เดิมนั้น ร้าน 7-Eleven เป็นเพียงร้านสะดวกซื้อขายของกินของใช้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม บริการรับยืนยันตัวตนการเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไทยพาณิชย์ลูกค้าใหม่ก็ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าใหม่ของธนาคารไทยพาณิชย์อย่างมาก ขั้นตอนในการยืนยันตัวตนทำได้โดยเสียบบัตรประชาชนและให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปใบหน้าเราให้ชัดเจน จากนั้นให้เราเข้าไปที่แอพไทยพาณิชย์และเลือกเมนูยืนยันตัวตนด้วยการแสกนใบหน้า แล้วก็กรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เพียงเท่านี้ก็เป็นการเสร็จสิ้นการยืนยันตัวตนเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ผ่านแอพ SCB Easy  

นอกจาก ยืนยันตัวตนในการเปิดบัญชีไทยพาณิชย์ออนไลน์ลูกค้าใหม่ของ 7- Eleven แล้ว ท่านที่เปิดบัญชีออนไลน์ของธนาคารอื่น ๆ ก็ลองศึกษาข้อมูลของธนาคารตัวเองดูก่อนก็ได้ว่าการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารของท่านนั้นสามารถยืนยันตัวตนผ่าน 7-Eleven ได้หรือไม่ ถ้าได้ก็ต้องบอกเลยว่าสะดวกมาก ๆ