มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้คืออะไร? ดูขั้นตอนและวิธีการลงทะเบียนออนไลน์ง่ายๆ

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล (หนี้เสีย) 

ด้วยผลกระทบจากโรคระบาดโควิด19ส่งผลให้ลูกหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อของสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก หลายคนที่สมัครบัตรเครดิตหรือลงทะเบียนสินเชื่อส่วนบุคคลทำงานได้รายได้น้อยลงแต่รายจ่ายกลับมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ทั้งนี้โครงการไกล่เกลี่ยหนี้ได้กระจายไปทั่วทุกธนาคารในประเทศไทยและกระจายไปทั่วทุกสินเชื่อ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าหนี้เสียจากบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลมีดอกเบี้ยที่สูง ดังนั้นมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลจึงเป็นโครงการสำคัญที่ลูกหนี้ควรลงทะเบียน

มาตรการของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ท่านจะได้รับในปี 2567 เช่น ชำระเฉพาะเงินต้น และการยืดระยะเวลาผ่อนชำระให้นานขึ้น ทั้งนี้ท่านที่สนใจสามารถสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ทางช่องทางออนไลน์ได้ โดยเข้าไปดูวิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์แบงค์ชาติ หรือจะดูรีวิวแบบเข้าใจง่าย ๆ ผ่านทางกระทู้มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 pantip ก็ได้เหมือนกัน

 

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ทุกระดับ

หนึ่งในมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่มาแรงในปี 2024 คงหนีไม่พ้นมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ โดยเราสามารถตรวจสอบสถานะไกล่เกลี่ยหนี้รวมไปถึงเช็คสถานะมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้ที่เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทยหรือแบงค์ชาติ ความน่าสนใจของโครงการไกล่เกลี้ยหนี้ในครั้งนี้คือให้ความช่วยเหลือเยียวยาลุกหนี้ทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นลูกหนี้ชั้นดีที่ชำระเงินตรงเวลาสม่ำเสมอ ลูกหนี้ที่อยู่ในระหว่างการฟ้องร้อง รวมไปถึงลูกหนี้ที่ได้รับคำพิพากษาแล้ว ซึ่งในแต่ละระดับของลูกหนี้ก็จะได้รับการผ่อนปรนและได้รับมาตรการไกล่เกลี่ยหนี้ไม่เหมือนกัน

ยกตัวอย่าง ในกรณีลูกหนี้ที่อยู่ในระหว่างการฟ้องร้อง หากลูกหนี้คนนั้นเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ ก็จะได้รับสิทธิในการชำระเฉพาะเงินต้น และเมื่อหมดสัญญาค่อยผ่อนดอกเบี้ยทีหลังโดยมีระยะเวลาให้ผู้ลงทะเบียนได้ชำระคืนนานถึง 10 ปี ดังนั้น ลูกหนี้คนใดที่ต้องการเข้าร่วมมหกรรมนี้ ก็อย่าลืมตรวจสอบมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ของตนให้ดีก่อนว่าเป็นลูกหนี้ประเภทไหน 

 

ข้อดีของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้

โควิด19เปรียบเสมือนตัวเร่งที่ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวงให้คนในประเทศไทยและทั่วโลกต้องแบกรับ โดยเฉพาะผลกระทบทางการเงิน ทำให้ธนาคารแห่งประเทศไทยและธนาคารพาณิชย์ทั้งหลายจัดตั้งมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ลงทะเบียนและสมัครสินเชื่อธนาคารต่าง ๆ ข้อดีของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ หลัก ๆ เลยคือ เป็นการหันหน้าปรึกษากันระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ ช่วยให้ลูกหนี้ไม่ต้องกดดันหรือเครียดจนเกินไป และมีกำลังที่จะชำระเงินคืนภายในระยะเวลาที่ยืดนานออกไป ส่วนเจ้าหนี้เองก็จะได้รับเงินบางส่วนคืนแน่ ๆ เปรียบเทียบได้กับการได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ดี รายละเอียดของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่แต่ละคนจะได้รับก็ไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับเครดิตของลูกหนี้แต่ละคนด้วย ดังนั้นผู้สมัครทุกคนควรศึกษาวิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์และเงื่อนไขของธนาคารแต่ละแห่งให้ครบถ้วน เพื่อที่จะได้เข้าใจตรงกันและพร้อมเริ่มดำเนินการไกล่เกลี้ยหนี้ในปี 2024 นี้เป็นต้นไป