แอปฟินนิกซ์

แอปฟินนิกซ์ชื่อใหม่ที่ใคร ๆ ต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี
แอปฟินนิกซ์
แอปฟินนิกซ์
8,000 บาทขึ้นไป
เงินเดือน
ไม่เกิน 33% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
20-60 ปี
อายุผู้กู้

แอปฟินนิกซ์ชื่อใหม่ที่ใคร ๆ ต่างคุ้นเคยเป็นอย่างดี

Application หรือบริการเงินกู้ออนไลน์ในปัจจุบันนี้ถ้าให้ลิสต์รายชื่อออกมาคงมีไม่ต่ำกว่า 100 รายชื่อแต่จะมีสักกี่ชื่อที่ได้รับความนิยมและมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งในบรรดาแอพยืมเงินได้จริงที่ให้บริการอย่างถูกกฎหมายเชื่อว่าต้องมีชื่อแอปฟินนิกซ์ติดอยู่ในลำดับต้น ๆ อย่างแน่นอน แล้วทำไมชื่อ “ฟินนิกซ์” ถึงติดอยู่ใน top list ได้ ในเมื่อเพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2567 นั่นเป็นเพราะว่าแอปฟินนิกซ์ไม่ใช่บริการกู้เงินผ่านแอปรายใหม่ แต่ได้ให้บริการมาแล้วก่อนหน้านี้ภายใต้ชื่อของห้าให้มันนี่ ซึ่งเมื่อได้รับการเปลี่ยนชื่อแล้วบริการเงินกู้ฟินนิกซ์ที่มีอยู่ตอนนี้แทบไม่ต่างอะไรจากบริการเงินกู้ในชื่อเดิมเลย ลูกค้าที่สมัครฟินนิกซ์ยังคงรู้สึกได้ว่าการดำเนินการ ขั้นตอน รายละเอียด รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ยังคงเหมือนเดิม จะมีสิ่งเดียวที่รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงนั่นคือชื่อของ application ซึ่งบางครั้งได้มีการเรียกชื่อควบกันทั้ง 2 ชื่อเป็นฟินนิกซ์ห้าให้มันนี่ ios เพื่อให้เข้าใจง่ายทั้งในชื่อเดิมและชื่อใหม่ 

รู้ก่อนไม่เสียหายสินเชื่อฟินนิกซ์จากแอปฟินนิกซ์มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง? 

การเปลี่ยนไปใช้ชื่อเป็นแอปฟินนิกซ์ถึงแม้ว่าในภาพรวมแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยในเรื่องของการขอสินเชื่อที่เคยมีให้ก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ตามได้มีการอัพเดตรายละเอียดใหม่ ๆ ที่คุณต้องรู้ก่อนสมัครฟินนิกซ์ ซึ่งเราได้รวบรวมจากฟินนิกซ์รีวิวและข้อมูลต่าง ๆ มาให้แล้ว ดังนี้ 

  • เงินกู้ฟินนิกซ์อนุมัติวงเงินสินเชื่อให้สูงสุดที่ 100,000 บาท ซึ่งเป็นรูปแบบของสินเชื่อนาโนเพื่อนำเงินก้อนไปเป็นเงินทุนตั้งต้นประกอบอาชีพใหม่หรือลงทุนในกิจการเดิม 
  • จากข้อมูลส่วนใหญ่ของฟินนิกซ์มันนี่ pantip พบว่าในการกู้เงินผ่านแอปไม่ต้องมีหลักประกันหรือวางประกันเงินกู้ใด ๆ ก็กู้เงินได้ 
  • แอปฟินนิกซ์สามารถใช้งานได้ทั้ง ios, android และ Apps Gallery แต่จำเป็นต้องใช้งานควบคู่ไปกับแอพ SCB easy เพื่อถอนเงินออกมาใช้จ่ายหลังจากที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว
  • สินเชื่อฟินนิกซ์ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมีเพียงประเภทเดียว นั่นก็คือสินเชื่อนาโนที่มีวงเงินให้ 100,000 บาท และคิดดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 2.75% ต่อเดือน ภายในระยะเวลาชำระหนี้สูงสุด 1 ปี นับจากวันที่ได้รับเงิน และในเร็ว ๆ นี้จะให้บริการสินเชื่อบุคคลฟินนิกซ์อิกไนท์อีกด้วย 

เงินกู้ฟินนิกซ์ 2024 ใครบ้าง? กู้เงินกับแอปฟินนิกซ์ได้ 

ด้วยวัตถุประสงค์ของสินเชื่อฟินนิกซ์ได้กำหนดเอาไว้ว่าต้องนำไปใช้เพื่อการลงทุนในอาชีพใหม่หรือลงทุนในอาชีพเดิม เท่ากับว่ากลุ่มคนที่เหมาะสมที่จะกู้เงินกับแอปฟฟินนิกซ์ได้ คือ

  • เป็นกลุ่มคนในวัยทำงาน อายุอย่างน้อย 20 ปี และต้องเป็นคนไทยเท่านั้น
  • ไม่ว่าอาชีพไหนก็กู้เงินฟินนิกซ์ได้ พนักงานบริษัท, ลูกจ้าง, Freelance, ค้าขาย, งานออนไลน์ หรืออื่น ๆ เพียงแค่ต้องการเงินลงทุนและมีรายได้อย่างน้อย 8000 บาท ต่อเดือน 
  • ทำการดาวน์โหลดและสมัครสมาชิกในแอปฟินนิกซ์แล้ว หรือเคยมีประวัติใช้งานฟินนิกซ์ห้าให้มันนี่ ios มาก่อนก็สมัครได้
  • เมื่อเช็คประวัติข้อมูลเครดิตทางการเงินต้องอยู่ในระดับดีหรือปกติจึงมีสิทธิที่จะได้รับการพิจารณาขอสินเชื่อกับทางแอป

ในช่วงแรกที่มีการเปลี่ยนแปลงของแอปฟินนิกซ์ลูกค้าที่เคยใช้บริการมีความกังวลใจไม่น้อยเกี่ยวกับรูปแบบและผลิตภัณฑ์สินเชื่อ แต่เมื่อทำการเปรียบเทียบทั้งของเดิมและของใหม่แทบจะเหมือนเดิมทุกประการ เพราะฉะนั้นวางใจได้เลยว่าเคยกู้เงินผ่านแอปมาก่อน ฟินนิกซ์ชื่อใหม่นี้ก็ยังให้บริการเหมือนเดิมเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการให้บริการและมีความสะดวกที่สุด

แหล่งเงินด่วนต่างๆ

สมัครเงินกู้กรุงไทยผ่านสินเชื่อกรุงไทยพร้อมดอกเบี้ยออนไลน์
ไม่กำหนดรายได้
เงินเดือน
ระหว่าง 15-24% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดอายุ
อายุผู้กู้
สมัครบัตรกดเงินสดกรุงไทย พร้อมรับบัตรเร็วทันใจได้จริง
12,000 บาทขึ้นไป
เงินเดือน
ระหว่าง 20-25% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
20 ปีขึ้นไป
อายุผู้กู้
ลงทะเบียนกู้เงิน ธ.ก.ส ปล่อยสินเชื่อเงินกู้ฉุกเฉิน ธ.ก.ส ได้จริง
ไม่กำหนด (แต่ต้องเป็นเกษตรกรลูกค้ากับ ธกส)
เงินเดือน
ระหว่าง 6.25-14% ต่อปี
อัตราดอกเบี้ย
ไม่กำหนดอายุ
อายุผู้กู้