เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดีปี 2567 พร้อมสอนตรวจสอบสถานะบัญชีฟรี

เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดีให้ได้ประโยชน์สูงสุด 2567 

อีกหนึ่งอุปสรรคของคนที่อยากเปิดบัญชีธนาคารสำหรับปี 2567 นี้ คือไม่รู้ว่าเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี เพราอย่างที่เราทราบกันดีว่าจำนวนธนาคารในประเทศไทยมีค่อนข้างเยอะทั้งธนาคารขนาดใหญ่ ขนาดกลาง แลขนาดเล็ก ทั้งนี้ ใครที่คิดไม่ออกว่าจะเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี ก็อาจจะลองตั้งเงื่อนไขประโยชน์ที่เราต้องการจากสมัครเปิดบัญชีออนไลน์ดูก่อน เช่น เราอาจจะกำหนดว่าเงินฝากของเราต้องได้รับอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 2% ต่อปี หรือธนาคารนั้นมีวิธีขั้นตอนเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องยืนยันตัวตนที่ง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เราจำกัดตัวเลือกให้เหลือน้อยลงและเลือกเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารกับสถาบันการเงินที่เรามั่นใจมากที่สุด

 

หากคิดไม่ออกว่าเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี แนะนำให้เลือก 4 แบงค์ใหญ่นี้!

ในปี 2024 นี้ มีคนจำนวนมากที่ขนเงินเก็บมาลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น พันธบัตร ทองคำ ที่ดิน และสินทรัพย์อื่น ๆ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี แต่ก็ยังมีคนบางส่วนที่อยากอยากเปิดบัญชีธนาคารเพื่อเก็บออมมากขึ้น เพราะมองว่าในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้เงินสดสำคัญที่สุด แต่กระนั้นก็คิดไม่ออกว่าตนจะเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดีหรือไม่ก็เปิดบัญชีคู่ธนาคารไหนดี

สำหรับการเปิดบัญชีออนไลน์ครั้งแรกบอกได้คำเดียวว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด และใครที่นึกไม่ออกว่าจะเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี ถ้าอยากให้ชัวร์ที่สุดก็คงหนีไม่พ้นธนาคารใหญ่ 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ, กสิกรไทย, กรุงศรีอยุธยา และไทยพาณิชย์ ซึ่งสถาบันการเงินทั้ง 4 แห่งนี้จะช่วยให้ท่านไม่ต้องกังวลว่าเปิดบัญชีธนาคารไหนดี 2567 เพราะด้วยประวัติการให้บริการมาช้านานหลายสิบปี การันตีได้ว่าเงินเก็บของท่านจะถูกดูแลรักษาในบัญชีอย่างดีเยี่ยมพร้อมทั้งรับอัตราดอกเบี้ยตามความเป็นจริง ฉะนั้น หากใครที่มีเงินเก็บแล้วไม่รู้ว่าจะเอาไปฝากหรือเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี ก็อย่าลืมพิจารณาสถาบันการเงินทั้ง 4 แห่งที่กล่าวมานี้ด้วย

 

เงื่อนไขที่ควรไตร่ตรองก่อนที่จะตอบว่าเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี

หลายคนที่มีความคิดว่าเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดีอาจจะลืมนึกถึงปัจจัยต่าง ๆ โดยดูเพียงแค่อัตราดอกเบี้ยเท่านั้น ซึ่งถ้าหากพบว่าธนาคารไหนที่ให้ดอกเบี้ยเงินฝากสูง ก็จะทำการสมัครเปิดบัญชีทันที อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ไม่เหมาะสมนัก เพราะหากเรามีคำถามว่าเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี เราไม่ควรดูแค่ดอกเบี้ยเพียงอย่างเดียว เนื่องจากดอกเบี้ยเป็นเพียงแค่ปัจจัยหนึ่งในทั้งหมดเท่านั้น อีกทั้งอัตราดอกเบี้ยยังถูกปรับตามธนาคารแห่งประเทศไทยและเศรษฐกิจโลกอีกด้วย 

ดังนั้นหากเรากำลังคิดว่าจะเปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารไหนดี ก็ควรคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นความมั่นคงของบริษัท การให้บริการของเจ้าหน้าที่ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม หากจะถามว่าเปิดบัญชีออนไลน์ดีไหมในภาพรวมของทุกธนาคาร ก็ต้องบอกว่าดี เพราะช่วยประหยัดเวลาและเอกสารไปได้เยอะ แต่เมื่อเราดำเนินการเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องไปธนาคารเสร็จเรียบร้อย ก็ต้องมาตรวจสอบสถานะบัญชีด้วยว่ามีข้อผิดพลาดตรงไหนหรือไม่ เพื่อที่จะแก้ไขได้อย่างถูกต้อง และเริ่มใช้งานบัญชีออนไลน์ได้อย่างไร้กังวล